เมื่อ iPhone 12 ของเราพบปัญหาเปิดไม่ติด ชาร์จไม่เข้า สามารถเเก้ปัญหาได้ด้วยตนเอง โดยที่เราไม่ต้องพึ่งช่าง!!!

26/09/2023

เมื่อ iPhone 12 ของเราพบปัญหาเปิดไม่ติด ชาร์จไม่เข้า สามารถเเก้ปัญหาได้ด้วยตนเอง โดยที่เราไม่ต้องพึ่งช่าง!!!


1. ซ่อม iPhone 12 เปิดไม่ติด ชาร์จไม่เข้า เครื่องร้อน เครื่อง Restart วน ส่วนใหญ่อาการนี้จะเกิดจาก เมนบอร์ดช็อตภายในวงจร ชุดไฟหลัก Ic power ช็อตเกิดจากการใช้งาน  

2. ซ่อม iPhone 12  จอเเตก จอเป็นเส้น กระจกภายนอกเเตก อาการนี้เราสามารถซ่อมได้เเยกเป็น 2 กรณี *กรณีเเรก เเตกเเค่กระจกด้านนอก เราสามารถลอกกระจกได้โดยใช้ จอเเสดงผล ชุดทัชสกรีนเดิมอยู่ ราคาจะประหยัดกว่าเปลี่ยนจอยกชุด **ซ่อมiPhone 12/iPhone 12Pro/ iPhone12 ProMax กรณีที่สองต้องเปลี่ยนจอยกชุดเนื่องจากจอในเสียหรือชุดทัชสกรีนใช้งานไม่ได้

3. ซ่อม iPhone 12 เปิดไม่ติด ชาร์จไม่เข้า เครื่องร้อน เครื่อง Restart วน ส่วนใหญ่อาการนี้จะเกิดจาก เมนบอร์ดช็อตภายในวงจร ชุดไฟหลัก Ic power ช็อตเกิดจากการใช้งาน

4. ซ่อม iPhone 12 เปิดไม่ติด ชาร์จไม่เข้า  เครื่องร้อน เครื่อง Restart วน ส่วนใหญ่อาการนี้จะเกิดจาก เมนบอร์ดช็อตภายในวงจร ชุดไฟหลัก Ic power ช็อตเกิดจากการใช้งาน

●   เกิดจากการใช้อุปกรณ์ที่ไม่ได้คุณภาพ สายเทียม หัวชาร์จงานเทียบ
●   ชาร์จในรถ อุปกรณ์ภายในรถไม่ได้คุณภาพ
●   โดนน้ำโดนความชื้นจากภายนอก
●   ใช้เครื่องไม่ถนอม ทำตกทำหล่นบ่อย
●   ชาร์จค้างคืน ชาร์จเเซ่ข้ามคืนเเละใช้อุปกรณ์ที่ไม่มีคุณภาพ
●   หรือใช้งานเครื่องติดต่อกันนานๆ เกินไป

รับซ่อม iPhone ทุกรุ่น iPhone 12 เปิดไม่ติดชาร์จไม่เข้า สอบถามปัญหาหรืออาการต่างๆ

ปัญหา iPhone 12 เปิดไม่ติด ชาร์จไม่เข้า ที่พบเจอบ่อยที่สุดในเเต่ละวันที่ลูกค้าเข้ามาปรึกษาเราจะมีอาการดังต่อไปนี้

ปัญหาiPhone 12 เปิดไม่ติด ชาร์จไม่เข้า ที่พบเจอบ่อยที่สุดในเเต่ละวันที่ลูกค้าเข้ามาปรึกษาเราจะมีอาการดังต่อไปนี้

1. ไอโฟนเปิดไม่ติด เกิดจาก บอร์ดเสีย บอร์ดช็อต จอมืดไม่ขึ้นภาพ ไม่ว่าจะตกพื้น ตกน้ำ

2. ไอโฟน เปิดไม่ติด ขึ้นรูปเเอปเปิ้ล อาการนี้ส่วนใหญ่เกิดจาก ข้อมูลเครื่องเยอะมากเกินไปจนไม่มีทีว่าง ,เกิดจากการอัพเดทโปรเเกรมไม่สมบูรณ์ ,เกิดจากการใช้งานหนัก เล่นเกมส์หนักทำให้ CPU RAM เสื่อมสภาพ ,เเละกรณีสุดท้าย Nand เสีย

3. ไอโฟน ชาร์จไม่เข้า เป็นเพราะเมนบอร์ดช็อต เเพรชาร์จเสีย

4. ไอโฟน เเบตบวมดันหน้าจอ เเบตเสียขึ้นเเจ้ง Service อาการเหล่านี้เราก็สามารถซ่อมได้

**เเต่ถ้าหาก Iphone ของคุณพบปัญหาหน้าจอดำ เปิดไม่ติด หรือหน้าจอไม่ตอบสนอง คุณสามารถที่จะบังคับให้เครื่อง restart ไม่มีผลถึงข้อมูลใดๆ ในตัวเครื่อง โดยมีขั้นตอนต่อไปนี้คือวิธีแก้ปัญหา iPhone ค้างโลโก้ แล้วมีวิธีแก้อย่างไร

● สำหรับ Ipad ของคุณที่ไม่มี โอม : สามารถกดปุ่มเพิ่มเสียงตามด้วยปุ่มลดเสียงอย่างเร็ว เเล้วปล่อยปุ่มลดเสียงอย่างรวดเร็ว เเล้วกดปุ่ม Power ค้างไว้จนกว่าเครื่อง Ipad ของคุณจะ Restart
● ในกรณีสำหรับ Iphone 8 ขึ้นไปนั้น : กดเพิ่มเสียงเเล้วปล่อยอย่างรวดเร็ว กดลดเสียงเเล้วปล่อยอย่างรวดเร็ว จากนั้นกด ปุ่ม Power ด้านข้างค้างจนกว่าเครื่องจะ Restart
● เเต่ถ้าเป็น Iphone 7, iPhone 7plus ,ipad touch Gen 7 ; ให้กดทั้ง ปุ่ม Power + ปุ่มลดเสียงค้างไว้จนกว่าจะเห็นรูป Apple
● Iphone iPod ที่มีปุ่ม โฮม รุ่นที่ ต่ำกว่ารุ่น Iphone 6S ลงไป : ให้กดปุ่ม โฮม+ปุม Power ค้างไว้จนกว่าจะมี รูป Apple ขึ้นมา
● เเละทางร้านเรารับเปลี่ยนเเบต Iphone ทุกรุ่น รุ่นที่กำลังเสียเยอะคือจำพวกรุ่น เปลี่ยนเเบต Iphone 6s ราคา 1000 บาท รับเปลี่ยนเเบต iphone7plus ราคา 1500 บาทเเบตเเท้ที่เราใช้การเปลี่ยนเเบตไอโฟน ราคาปรกติก็จะเป็นราคาประมาณนี้ การเปลี่ยนเเบตไอโฟน ใช้เวลา 1 ชมโดยประมาณ

iPhone 12 เปิดไม่ติด ชาร์จไม่เข้าเกิดจากอะไร ? แก้ไขยังได้บ้าง ?

หลายๆคนคงเคยพบกับปัญหา ไอโฟนเปิดไม่ติด หรือไม่มีภาพอะไรแสดงขึ้นบนหน้าจอเลย  ไอโฟนเปิดไม่ติดอาจมีหลายสาเหตุด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของพื้นที่จัดเก็บไม่เพียงพอ ข้อมูลในเครื่องมากเกินไป หรือไอโฟนเปิดไม่ติดอาจเกิดจากปัญหาที่การทำงานผิดปกติของระบบเมนบอร์ด สาเหตุเหล่านี้ล้วนทำให้ไอโฟนเปิดไม่ติดได้

ปัญหาที่พบบ่อยๆของไอโฟนเปิดไม่ติด

1. ไอโฟนเปิดไม่ติด เกิดจากระบบของเมนบอร์ดมีปัญหา บอร์ดช็อต บอร์ดเสีย ไม่ว่าจะเป็นการตกกระแทก หรือเครื่องโดนน้ำ เนื่องจากทำให้เกิดการทำงานผิดปกติของตัวเมนบอร์ด จึงทำให้ไอโฟนเปิดไม่ติดได้

2. ไอโฟนเปิดไม่ติด ชาร์จไม่เข้า  อาการของไอโฟนเปิดไม่ติด ชาร์จไม่เข้า มีหลายปัจจัย อาจจะในส่วนของเมนบอร์ดช็อต มีปัญหาในส่วนของแบตเตอรี่เริ่มเสื่อมสภาพตามการใช้งาน มีปัญหาในส่วนของ ios ที่ไม่สมบูรณ์ หรือมีปัญหาในส่วนของการใช้งานเครื่องจนมากเกินไปจึงทำให้เครื่องไอโฟนดับ เปิดไม่ติด ชาร์จไม่เข้า

3. ไอโฟนเปิดไม่ติด ขึ้นรูปแอปเปิ้ล  หลักๆที่เกิดปัญหา ไอโฟนเปิดไม่ติด ขึ้นรูปแอปเปิ้ลคือการแจ้งเตือนว่าข้อมูลเต็ม แล้วไปกดอัพเดต ios จึงทำให้ค้างโลโก้แอปเปิ้ล เพราะพื้นที่ไม่เพียงพอสำหรับไฟล์อัพเดต หรือแบตเตอรี่เริ่มเสื่อมสภาพจึงทำให้ไอโฟนเปิดไม่ติด ขึ้นรูปแอปเปิ้ล

4. ไอโฟนเปิดไม่ติด แบตเตอรี่เสื่อมสภาพ  เช็คเบื้องต้นได้การสังเกตแบตเตอรี่ว่าใช้งานแล้วแบตเตอรี่หมดไวหรือเปล่า ใช้งานไปสักพักแล้วเครื่องร้อนหรือไม่ และไม่ควรใช้อุปกรณ์ชาร์จที่ไม่ได้คุณภาพเพราะจะทำเครื่องไอโฟนแบตเตอรี่เสื่อมสภาพได้ง่าย หรือไม่ควรใช้งานจนแบตเตอรี่ไอโฟนถึง 10% เพราะจะทำแบตเตอรี่ไอโฟนเสื่อมสภาพได้เร็ว

ปัญหาหลักๆของเรื่องไอโฟนเปิดไม่ติด คือ การใช้งานของเครื่องไอโฟนมากเกินไป การแจ้งเตือนว่าข้อมูลใกล้เต็ม การอยู่ในที่ชื้นมากเกินไป การตกกระแทก เป็นต้น

ถ้าหากเราทำตามขั้นตอนดังนี้แล้ว หน้าจอยังค้างหรือทัชสกรีนไม่ได้เหมือนเดิม ปัญหาอาจจะเกิดจากการทำงานของฮาร์ดแวร์ภายในเครื่อง จำเป็นต้องเอาเข้าศูนย์ให้ช่างซ่อมช่วยตรวจเช็ดต่อไปครับ

บริการซ่อม Macbook iMac iPhone iPad Mac.

BBmacservice บริการซ่อม Macbook iMac iPhone iPad Mac. ร้านซ่อมไอโฟน รังสิต ทุกรุ่น

ร้านเปิดทุกวัน 10.00-19.00 น. หยุดทุกวันศุกร์

*สาขารามคำแหง
●    ☎ 02-719-1302
●    ☎ 086-319-9940
●    ☎ 086-3032-669
●    ☎ 095-442-0120

เเผนที่ร้าน BBmacservice (รามคำแหง 24) ครับคลิกตามลิ้งนี้ได้เลยครับ
https://goo.gl/maps/Reg373nwEQD2

**สาขารังสิตปทุมธานี (ข้างเซียร์รังสิต) หยุดทุกวันศุกร์
●    ☎ 096-956-1881
●    ☎ 086-319-9940

BBmacservice (สาขารังสิต) เข้าซอยพหลโยธิน 74/1 20เมตร ซ้ายมือ

725 ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา ปทุมธานี12130 คลิกได้เลย ครับ https://g.page/BBmacservice?share

แผนที่ร้าน BBmacservice (สาขาข้างเซียร์รังสิต) คลิกตามลิ้งนี้ได้เลยครับ

สามารถติดต่อซ่อม Imac, ซ่อม Iphone, เปลี่ยนจอ Macbook หรือ เข้ามาที่หน้าร้านซ่อมไอโฟน รังสิต เพื่อตรวจเช็คกับทางเจ้าหน้าที่ได้เลย
🧰 สินค้าและอะไหล่ : https://www.bbmacpart.com
📱 Line : @bbmacservice
💻 Facebook : bbmacservice

สาขารามคำเเหง 24 อาคารไวท์เฮ้าส์ เพลส เลขที่ 1 รามคำแหง 24 แยก 34/1 หัวหมาก บางกะปิ กรุงเทพ 10240

ติดต่อเรา

© BBMAC SERVICE.​ All right reserved