เปลี่ยนแบตเตอรี่ Macbook Pro 2020 รับประกันทุกรายการ​

19/6/2021

เปลี่ยนแบตเตอรี่ Macbook Pro 2020 รับประกันทุกรายการ

ปัญหาของแบตเตอรี่ Macbook Pro 2020 เสื่อม หมดเร็ว หรืออาการแบตเตอรี่บวม เป็นสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกเครื่องโดยแต่ละเครื่องก็มีระยะเวลาที่ไม่เข้ากันบางเครื่องช้าบางเครื่องเร็ว โดยปัจจัยขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการใช้งานของแต่ละคน ซึ่งยังมีหลายๆคนที่อาจจะเข้าใจผิดในการใช้งานและากรชาร์จของแบตเตอรี่

สาเหตุของแบตเตอรี่ Macbook เสื่อม หมดเร็ว บวม
   เกิดจากการชาร์จแบตเตอรี่ไว้ตลอดเวลา ซึ่งเป็นหนึ่งในสิ่งที่ใครหลายๆคนเข้าใจผิดว่าการชาร์จไว้จะเป็นการถนอมแบตเตอรี่ให้ไม่เสื่อมง่าย เพราะ เมื่อแบตเตอรี่เต็ม 100% ตัวเครื่องจะสลับไปใช้พลังงานจาก Adapter แทนการใช้พลังจากแบตเตอรี่ ซึ่งเป็นการเข้าใจที่ผิดเพราะการชาร์จแบตเตอรี่ไว้ตลอดเป็นสามารถหลักที่ทำให้แบตเตอรี่เสื่อมเร็วกว่าปกติ และทำให้แบตเตอรี่บวมได้
   การชาร์จแบตเตอรี่ทิ้งไว้จะไม่ Cycle Count ของ แบตเตอรี่จะไม่นับและทำให้เราไม่สามารถอ้างอิงตัวเลขเพื่อดูรอบการชาร์จและการใช้งานที่แท้จริงได้

เราควรใช้งานหรือชาร์จอย่างไรเพื่อถนอนแบตเตอรี่
การใช้งาน  เราควรปิดเครื่อง(Shut Down) ทุกครั้งเมื่อไม่ได้ใช้งานแล้ว
การชาร์จ  จากที่กล่าวไปข้างต้นเราไม่เข้าชาร์จแบตเตอรี่ไว้ตลอดเวลา เมื่อแบตเตอรี่เต็มแล้วควรถอดสายชาร์จอใช้งานแบตเตอรี่ให้ถึง 20-30% แล้วค่อยชาร์จ และห้ามปล่อยให้เครื่องแบตหมดเกลี้ยงจนเครื่องดับไปเองบ่อยๆเพราะจะส่งผลถึงเมนบอร์ด

จะรู้ได้อย่างไรว่าควรเปลี่ยนแบตเตอรี่ตอนไหน
ความรู้สึก หากเร็วเป็นคนใช้งานเครื่องบ่อยๆเราจะรู้ระยะเวลาในการใช้งาน ว่าจากแบตเตอรี่เต็มจนแบตเตอรี่หมด มีระยะเวลาการใช้งานกี่ชั่วโมง หากเครื่องหมดเร็วการที่เราใช้งานปกติ ให้คิดไว้ก่อนว่าแบตเตอรี่เริ่มเสื่อมสภาพ หรือ หากพึ่งเปลี่ยนแบตเตอรี่มาหรือเป็นเครื่องใหม่ ต่อหมดเร็วกว่าปกติ มีโอกาสที่จะไม่ได้มีสาเหตุมาจากแบตเตอรี่ แต่อาจเกิดจากระบบไฟบนเมนบอร์ดที่ทำงานผิดปกติหรือ OS โปรแกรม ใช้พลังงานมากผิดปกติ
สถานะของแบตเตอรี่ เมื่อคลิกที่ไอคอน Battery แล้วระบบแจ้งว่า “Service Battery” หรือ “Battery Replace Now” มันคือสถานะที่บอกว่าแบตเตอรี่เสื่อมหรือมีปัญหา โดยขึ้นเป็นสถานะเหล่านี้ในบางเครื่องอาจจะเกิดปัญหาต่อการใช้งานทันที เช่น แบตเตอรี่หมดเร็วมาก เครื่องช้าลง เครื่องรวน หรือต้องเสียบสายชาร์จตลอดเพื่อใช้งาน ถ้าถอดสายชาร์จเครื่องจะดับทันที
แบตเตอรี่บวม ในบางครั้งเร็วอาจไม่ได้สังเกตหรือไม่เห็นว่าแบตเตอรี่บวมหรือไม่บวม แต่หาก Trackpad มีอาการกดยากขึ้น ให้ตั้งขอสังเกตไว้ก่อนได้เลยว่าแบตเตอรี่อาจจะเริ่มบวม โดยแบตเตอรี่ได้ดันตัว Trackpad ขึ้นมา ดังนั้นกรณีควรรีบนำเครื่องไปตรวจเช็ค เนื่องจากอาจทำให้ Trackpad เสียหายได้

หากคุณมีเครื่อง Macbook Pro 2020 หรือ รุ่นอื่นๆ เรา BBmacservice มีอะไหล่พร้อมเปลี่ยนให้คุณทั้งรุ่นใหม่และรุ่นเก่า สามารถรอรับได้เลย แบตเตอรี่มีรับประกันให้ 6 เดือน มีปัญหาเราเปลี่ยนใหม่ให้ทันที หลังจากที่ตรวจเช็คแล้วว่าแบตเตอรี่มีปัญหาจริงและอยู่ภายใต้เงื่อนไขการรับประกัน

ร้านอยู่ไหนที่ไหน และติดต่อได้อย่างไร BBmacservice มี 2 สาขา คือ สาขา รามคำแหง 24 (สำหนักงานใหญ่) และสาขารังสิต (พหลโยธิน 74/1 )
#ซ่อม Macbook #ร้านซ่อม Macbook #ศูนย์ซ่อมแมคบุ๊ค #เปลี่ยนจอ Macbook #ร้านซ่อมไอโฟน รังสิต

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
Inbox:http://m.me/bbmacservice
Line: https://lin.ee/qkzB7J7 หรือ @bbmacservice

หรือต้องเข้าใช้บริการร้านซ่อม Macbook ที่หน้าร้าน เรามี 2 สาขา
ร้านเปิดทุกวัน 10.00-19.00 น.
สาขารามคำเเหง
• 02-719-1302
• 086-319-9940
• 086-303-2669
• 095-442-0120
เเผนที่ร้าน BBmacservice (รามคำเเหง 24) คลิ๊กตามลิ้งนี้ได้เลยครับ
https://goo.gl/maps/kJzAkE1KxAbwBAwC9

สาขารังสิตปทุมธานี (ข้างเซียรังสิต)
• 096-956-1881
• 086-319-9940
• 097-118-9942
แผนที่ร้าน BBmacservice (สาขาข้างเซียร์รังสิต) คลิ๊กตามลิ้งนี้ได้เลยครับ
https://g.page/BBmacservice?share

สามารถติดต่อซ่อม Imac, ซ่อม Iphone, เปลี่ยนจอ Macbook หรือ เข้ามาที่หน้าร้านซ่อมไอโฟน รังสิต เพื่อตรวจเช็คกับทางเจ้าหน้าที่ได้เลย
🧰 สินค้าและอะไหล่ : https://www.bbmacpart.com
📱 Line : @bbmacservice
💻 Facebook : bbmacservice

สาขารามคำเเหง 24 อาคารไวท์เฮ้าส์ เพลส เลขที่ 1 รามคำแหง 24 แยก 34/1 หัวหมาก บางกะปิ กรุงเทพ 10240

ติดต่อเรา

© BBMAC SERVICE.​ All right reserved