คุณควรเจลเบรคอุปกรณ์ iOS ของคุณหรือไม่​

12/7/2018

คุณควรเจลเบรคอุปกรณ์ iOS ของคุณหรือไม่

ไอโฟนทำงานได้ยอดเยี่ยมอย่างที่เป็นอยู่สำหรับผู้ใช้ที่พึงพอใจหลายล้านคนทั่วโลก อุปกรณ์มีความสวยงาม, สง่างาม และง่ายในการใช้ นอกจากนี้ยังมีแอปจำนวนมากมาย และเนื้อหาจำนวนมากที่สามารถเลือกใช้บริการได้ในแอปสโตร์ แต่ก็ยังมีคนที่ยังไม่พอใจมากนัก คุณที่ต้องการเป็นอิสระจากข้อจำกัดที่พวกเขาเชื่อว่าบริษัทแอปเปิลยัดเยียดสิ่งเหล่านี้ให้

ผู้ที่ไม่พอใจเหล่านี้เรียกว่าเจลเบรคเกอร์การเจลเบรคคือการเลี่ยงข้อจำกัดของบริษัทแอปเปิลกำหนดไว้ในระบบปฏิบัติการ และใช้วิธีควบคุมอุปกรณ์ทั้งหมด คุณสามารถติดตั้งแอป และปรับเปลี่ยนสิ่งต่างๆที่ทางบริษัทแอปเปิลไม่ได้ให้สิทธิด้วยการเจลเบรคอุปกรณ์ แต่คุณยังลบการป้องกันความปลอดภัยที่แน่นหนาที่บริษัทแอปเปิลสร้างไว้ในระบบปฏิบัติการ iOS อีกด้วย บริษัทแอปเปิลถือว่าการเจลเบรคมีการฝ่าฝืนการประกัน ดังนั้นหากมีอะไรเสียในขณะใช้ การซ่อมก็จะต้องกระทำด้วยตัวคุณเอง ประโยชน์ของการเจลเบรคมีดังนี้ ตามด้วยความเสี่ยงสองข้อที่ร้ายแรง

ข้อดีในการเจลเบรค
โลกแห่งแอปใหม่
หากอุปกรณ์ของคุณทำการเจลเบรคแล้วคุณก็จะสามารถติดตั้งแอปที่ไม่มีให้บริการในแอปสโตร์ของไอจูนส์ตัวอย่างเช่น หากคุณต้องการปรับเปลี่ยนลักษณะรูปแบบไอโฟน หรือไอแพดของคุณ คุณสามารถแก้ไขธีม เพื่อเปลี่ยนไอคอน, วอลเปเปอร์ และสถานะ

เข้าสู่ไฟล์ระบบiOS
การเจลเบรคเปิดเผยการทำงานภายในของไอโฟน หรือไอแพดแก่ผู้ใช้ ซึ่งอาจเป็นสิ่งที่มีประโยชน์อย่างมาก ตัวอย่างเช่น การติดตั้ง SSH ทำให้คุณสามารถย้ายข้อมูลระหว่างอุปกรณ์สองเครื่องบนเครือข่ายได้ การใช้ SSH นั้นคุณสามารถเชื่อมต่อกับไอโฟนของคุณที่ได้ทำการเจลเบรคเข้าสู่กับเครื่องคอมพิวเตอร์ และซ่อมแซมไฟล์ที่เสีย หรือติดตั้งเกมที่ไม่มีให้บริการบนแอปสโตร์ของไอจูนส์

เปลี่ยนผู้ให้บริการสัญญาณไร้สาย
คุณสามารถ“ปลดล็อค”ไอโฟนหรือไอแพดของคุณที่ได้ทำการเจลเบรค จากผู้ให้บริการสัญญาณโทรศัพท์หนึ่งไปยังอีกค่ายหนึ่งตามที่ต้องการ ตราบใดที่ผู้ให้บริการทั้งสองนั้นใช้สัญญาณไร้สายGSM ตามมาตรฐาน และบางครั้งตามมาตรฐาน LTE เช่นเดียวกัน สิ่งที่คุณต้องทำง่ายๆก็แค่เพียงเปลี่ยนซิมการ์ด สำหรับไอโฟน 5 และรุ่นหลังจากนี้สามารถทำงานร่วมกันกับทั้ง GSM และ LTE

ข้อเสียของการเจลเบรค

อันตรายของแอปที่ไม่ผ่านการตรวจสอบ
การเจลเบรคนั้นทำให้ไอโฟนและไอแพดของคุณเป็นเป้าของมัลแวร์ง่ายยิ่งขึ้น การเจลเบรคนั้นกำจัดกำแพงป้องกันทั้งหมดที่บริษัทแอปเปิลสร้างไว้ในทั้ง iOS และแอปสโตร์ของไอจูนส์มัลแวร์ส่วนใหญ่ที่มีการบันทึกสำหรับ iOS นั้นมีผลกระทบกับอุปกรณ์ที่ทำการเจลเบรคเท่านั้น

การป้องการไว้รัสน้อย
ซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสไม่มีให้บริการอีกต่อไปบนระบบiOS และผลิตภัณฑ์ที่เหลืออยู่นั้นก็มีความสามารถที่จำกัด สุดท้ายแล้วหากคุณทำการเจลเบรคไอโฟนของคุณ คุณก็จะมีเพียงตัวคุณเอง ไม่มีโปรแกรมใดที่สามารถปกป้องคุณจากการติดไวรัสได้ นอกจากระบบ iOS เอง

บทสรุป
หากคุณตัดสินใจทำการเจลเบรคไอโฟนหรือไอแพดของคุณ จงแน่ใจว่าคุณค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับแอปที่คุณต้องการติดตั้งอย่างระมัดระวังแล้วเพราะคุณกำลังก้าวเข้าสู่โลกที่ไร้ข้อจำกัดมือถือที่มีการเจลเบรคเหมาะสำหรับคนที่ต้องการสิ่งที่เหนือกว่า แต่คุณต้องช่างน้ำหนักประโยชน์ต่างๆ และตัดสินใจดูว่ามันคุ้มค่าในการเจลเบรคอุปกรณ์ไอโฟน หรือไอแพดของคุณหรือไม่

แหล่งที่มา :
https://www.tomsguide.com/us/pictures-story/537-jailbreaking-iphone-pros-cons.html
https://www.macworld.co.uk/feature/iphone/is-jailbreaking-my-iphone-or-ipad-safe-3491721

07bbmacservice.com

สามารถติดต่อซ่อม Imac, ซ่อม Iphone, เปลี่ยนจอ Macbook หรือ เข้ามาที่หน้าร้านซ่อมไอโฟน รังสิต เพื่อตรวจเช็คกับทางเจ้าหน้าที่ได้เลย
🧰 สินค้าและอะไหล่ : https://www.bbmacpart.com
📱 Line : @bbmacservice
💻 Facebook : bbmacservice

สาขารามคำเเหง 24 อาคารไวท์เฮ้าส์ เพลส เลขที่ 1 รามคำแหง 24 แยก 34/1 หัวหมาก บางกะปิ กรุงเทพ 10240

ติดต่อเรา

© BBMAC SERVICE.​ All right reserved