เปลี่ยนแบตเตอรี่ MacBook Pro 16 นิ้ว 2019 แบตเสื่อม หมดเร็ว

26/09/2022

เปลี่ยนแบตเตอรี่ MacBook Pro 16 นิ้ว 2019 แบตเสื่อม หมดเร็ว

สำหรับ MacBook Pro 16 นิ้ว 2019 อาการแบตเตอรี่เสื่อมหมดเร็วสามารถแก้ไขได้โดยการเช็คแบตเตอรี่ก่อน หลังจากทำการเปลี่ยนแบตเตอรี่และเทสเครื่องเรียบร้อย หากตัวเครื่องปกติก็สามารถส่งได้เลยว่ามีปัญหาในส่วนของแบตเตอรี่หรือหากทำการเปลี่ยนแบตเตอรี่ก้อนใหม่แล้วมันสามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ปัญหาต่อไปอาจจะต้องเช็คในส่วนของเมนบอร์ดว่ามีอาการที่มีอุปกรณ์ทำงานผิดปกติหรือไม่หรืออีกในกรณีหนึ่งอาจจะมีปัญหาในส่วนของ Mac OS ที่มีการใช้พลังงานของเครื่องผิดปกติ

หากตัวเครื่องได้มีการซื้อมาหรือใช้งานได้ไม่นานมีโอกาสที่จะเป็นในส่วนของ macOS หรือเมนบอร์ดมากกว่า โดยเราสามารถเช็คสุขภาพของแบตเตอรี่ได้เบื้องต้นผ่านโปรแกรม Coconut Battery ว่ามีสุขภาพของแบตเตอรี่หรือความจุน้อยผิดปกติหรือไม่หากตรวจเช็คแล้วแบตเตอรี่มีสุขภาพอยู่ที่ประมาณ 80% ก็อาจสรุปได้เหรอว่าแบตเตอรี่เสื่อม โดยเราอาจจะมองที่ตัวสุขภาพของแบตเตอรี่เป็นหลักเพราะหากเราดูที่รอบชาร์จ อาจจะไม่ได้บอกถึงสุขภาพของแบตเตอรี่โดยตรงเนื่องจากพฤติกรรมการชาร์จของแต่ละคนไม่เหมือนกันกรณีที่ชาร์จทิ้งไว้ตลอดรอบชาร์จการใช้งานก็อาจจะน้อย

เมื่อตรวจเช็คแล้วสรุปว่าแบตเตอรี่มีปัญหาทำการเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่ก็สามารถกลับมาใช้งานได้ปกติเหมือนเดิม 

สำหรับบางเครื่องที่มีอายุการใช้งานไม่นานมากเท่าไหร่แต่แบตเตอรี่เสื่อมเร็วอาจเป็นเพราะพฤติกรรมการใช้งานและการชาร์จของผู้ใช้งาน กรณี พี่ชาร์จทิ้งไว้ตลอด  100 เปอร์เซ็นต์อยู่ แล้วไม่ถอดสายชาร์จก็จะทำให้แบตเตอรี่มีอายุการใช้งานที่สั้นลงเนื่องจากแบตเตอรี่ไม่ได้มีการคลายประจุอาจทำให้เกิดอาการแบตเตอรี่บวมตามมา

สำหรับคนที่ต้องการเปลี่ยนแบตเตอรี่ บีบีแมคเซอร์วิสมีบริการเปลี่ยนแบตเตอรี่ MacBook ทุกรุ่นสามารถรอรับได้เลยใช้เวลาประมาณ 1 ถึง 2 ชั่วโมง ระยะเวลารับประกันแบตเตอรี่ทุกก้อน 1 ปีมีปัญหาเคลมใหม่ทันที


ติดต่อร้านซ่อมไอแพด , ศูนย์ซ่อม Macbook ได้ที่ https://www.bbmacservice.com/

สามารถติดต่อซ่อม Imac, ซ่อม Iphone, เปลี่ยนจอ Macbook หรือ เข้ามาที่หน้าร้านซ่อมไอโฟน รังสิต เพื่อตรวจเช็คกับทางเจ้าหน้าที่ได้เลย
🧰 สินค้าและอะไหล่ : https://www.bbmacpart.com
📱 Line : @bbmacservice
💻 Facebook : bbmacservice

สาขารามคำเเหง 24 อาคารไวท์เฮ้าส์ เพลส เลขที่ 1 รามคำแหง 24 แยก 34/1 หัวหมาก บางกะปิ กรุงเทพ 10240

ติดต่อเรา

© BBMAC SERVICE.​ All right reserved