Apple ยอมรับว่า iPhone มีปัญหา​

31/5/2017

Apple ยอมรับว่า iPhone มีปัญหา

Apple เผชิญหน้ากับความกดดันอย่างมากจากผู้ใช้และคำเตือนอย่างแข็งกร้าวจากองค์กรตรวจสอบผู้บริโภคของรัฐบาลจีน ทำให้ Apple ได้จดบันทึกสารของตัวเองและเริ่มยอมรับว่า ปัญหาแบตเตอรี่ของ iPhone เป็นปัญหาในวงกว้างมากกว่าในระยะต้นที่เคยกล่าวอ้างไว้ แต่ยังมีจุดหักมุมของเรื่อง

Apple ยืนกรานที่จะเลือกโพสต์ในเว็บไซต์ของจีนทั้งภาษาจีนและภาษาอังกฤษ Apple ได้เปิดตัวบทความเรื่อง "สารจาก Apple เกี่ยวกับ iPhone และการปิดเครื่องเองที่คาดไม่ถึง" และยืนยันว่า:

"เรารับข้อร้องเรียนจากลูกค้าทุกรายอย่างเข้มงวดและรัดกุม รวมถึงรายงานจำนวนหนึ่งที่รายงานว่า iPhone ปิดการใช้งานหรือปิดเครื่องที่คาดไม่ถึงเลย นอกจากนี้เรายังอยากขอบคุณหน่วยงานต่างๆ ที่ให้ความห่วงใยและสนับสนุนเรา เมื่อเราพบว่ามีสิ่งบกพร่อง เราทำงานอย่างรวดเร็วเพื่อแก้ไขปัญหาให้แก่ลูกค้า"

สิ่งที่บริษัทให้คำตอบในการตรวจสอบต่อไป พบว่า "ลูกค้าน้อยมาก" ที่ได้รับความทุกข์ใจจากสิ่งที่ฉันขนานนามว่า "ข้อบกพร่อง 30%" ซึ่งอุปกรณ์นี้จะปิดการใช้งานโดยอัตโนมัติ โดยเหลือประมาณ 30% ของแบตเตอรี่ในเครื่อง ฉันเพิ่งโพสต์เรื่องนี้เมื่อเดือนที่แล้วหลังจากที่ได้ติดต่อกับลูกค้าที่ไม่พอใจกับผลิตภัณฑ์ในหน้าเว็บไซต์ชุมชนการช่วยเหลือของ Apple

ในรายงาน ข้อบกพร่อง 30% ส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับ iPhones ที่เปิดตัวในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา ได้แก่ iPhone SE, iPhone 6S Plus, iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 5S และ iPhone 5 – บ่อยครั้งจะกล่าวถึง iPhone 6S แต่ข่าวดีก็คือ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ส่วนใหญ่ยังคงไม่ได้รับผลกระทบ แต่ขณะนี้กำลังประสบปัญหาสำคัญของรุ่นเหล่านี้

จะเกิดอะไรขึ้นนับจากนี้ไป?
แม้จะมีคำเตือนอย่างรัดกุมจาก Apple   Apple กล่าวว่าตอนนี้กำลังดำเนินการตามขั้นตอนซึ่งรู้เป็นอย่างดีว่าจำนวนผู้ใช้ที่มีปัญหามากกว่า "น้อยมาก" ซึ่งกำลังประสบปัญหาอยู่โดยจะปล่อย iOS เวอร์ชั่นใหม่เพื่อตรวจสอบประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ :"นี่เป็นสิ่งที่จะช่วยให้เราสามารถรวบรวมข้อมูลในช่วงหลายสัปดาห์ที่จะมาถึง ซึ่งอาจช่วยให้เราปรับปรุงอัลกอริทึมที่ใช้ในการจัดการประสิทธิภาพของแบตเตอรี่และการปิดเครื่อง หากการปรับปรุงดังกล่าวสำเร็จ จะนำไปสู่การอัพเดทซอฟต์แวร์ในอนาคต"ใช่ แอปเปิ้ลกำลังจะลองพยายามและแก้ไขปัญหานี้ในซอฟต์แวร์และที่จริงตัวเลือกนี้ แม้กระทั่งสิ่งที่อยู่ตรงหน้าซึ่งควรหาทางขนส่งให้ดี และ Samsung ยังแข็งแกร่ง ทนทานกับรุ่น Galaxy Note 7 (หูฟังซึ่งมีช่วงเซลล์สั้นๆ นั่นหมายความว่า Samsung ได้จัดส่งเครื่องเพียงแค่เศษเสี้ยวของ iPhone ทั้งหมดรวมกัน) แต่เรายังไม่ได้อยู่ในขั้นตอนนั้น

ภาษาของ Apple – “หากการปรับปรุงดังกล่าวสามารถจะกระทำได้" – จะออกในคำเตือนหรือเงื่อนไขที่ว่าผู้ขายคือผู้ที่รับผิดชอบในการหาคุณภาพที่บกพร่องของสินค้า ข้อบกพร่อง 30% อาจมาจากปัญหาฮาร์ดแวร์ที่เกี่ยวข้อง

Apple โทษปัญหาความเสียหายทางกายภาพสำหรับข้อบกพร่องของแบตเตอรี่เครื่อง  iPhone 6S (คำอธิบายอย่างเป็นทางการ: "ส่วนประกอบแบตเตอรี่ที่สัมผัสกับอากาศแวดล้อมที่มีการควบคุมนานกว่าที่ควรจะเป็นก่อนที่จะถูกรวมเข้ากับชุดแบตเตอรี่") และมีการติดตั้งบริการเปลี่ยนอะไหล่โดยหวังว่าปัญหาที่ต้องทนทุกข์ใจจากรุ่นทั้งหมดเหล่านี้จะมีความแตกต่างกัน ผู้คนที่นิยมการใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายหรือซีนนิคกับผู้คนที่มองโลกในแง่บวกอาจมีปฏิกิริยาแตกต่างกันอย่างไม่ต้องสงสัย
bbmacservice ร้านซ่อมไอโฟน รังสิต, รับซ่อม ipad, ซ่อม Iphone
ที่มา:
https://www.forbes.com/sites/gordonkelly/2016/12/06/apple-admits-iphone-battery-problems/#7eed31647eed

สามารถติดต่อซ่อม Imac, ซ่อม Iphone, เปลี่ยนจอ Macbook หรือ เข้ามาที่หน้าร้านซ่อมไอโฟน รังสิต เพื่อตรวจเช็คกับทางเจ้าหน้าที่ได้เลย
🧰 สินค้าและอะไหล่ : https://www.bbmacpart.com
📱 Line : @bbmacservice
💻 Facebook : bbmacservice

สาขารามคำเเหง 24 อาคารไวท์เฮ้าส์ เพลส เลขที่ 1 รามคำแหง 24 แยก 34/1 หัวหมาก บางกะปิ กรุงเทพ 10240

ติดต่อเรา

© BBMAC SERVICE.​ All right reserved