ระหว่าง iPhone หรือ Android สมาร์ทโฟนรุ่นไหนดีกว่าสำหรับคุณ​

2/7/2019

ระหว่าง iPhone หรือ Android สมาร์ทโฟนรุ่นไหนดีกว่าสำหรับคุณ

เมื่อพูดถึงการซื้อหนึ่งในสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุด ตัวเลือกแรกที่มีคือ iPhone หรือ Android ซึ่งอาจเป็นเรื่องที่ตัดสินใจที่ยากที่สุด ความจริงก็คือทั้ง iPhone ที่ใช้ iOS และสมาร์ทโฟนที่ใช้ Android ต่างมีจุดดีและไม่ดี ทั้งคู่มีคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมมากมาย เเม้ว่าทั้งคู่จะมีลักษณะที่คล้ายคลึงกันเเต่ทั้งคู่มีเเบรนด์เเละราคาที่เเตกต่างกัน

อย่างไรก็ตามถ้าเราได้พิจารณาอย่างใกล้ชิดเราจะเห็นได้ว่าทั้งคู่มีความเเตกต่างกันอยู่ และนี่คือความแตกต่างระหว่าง iPhone เเละ Android เพื่อช่วยคุณตัดสินใจว่าเเบรนด์ไหนเหมาะสมกับคุณ

ฮาร์ดแวร์
เช่นเดียวกับที่เเอปเปิ้ลผลิต iPhone เเอปเปิ้ลมีการควบคุมการรวมซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์อย่างแน่นหนา แต่ Google เสนอให้เช่าซอฟต์แวร์ Android ให้กับบริษัทโทรศัพท์หลายแห่งเช่น Samsung, Huawei และ Xiaomi ดังนั้นโทรศัพท์ Android จะแตกต่างกันในเรื่องการออกแบบ คุณสมบัติ และคุณภาพ

โทรศัพท์ Android ระดับดีเยี่ยมมีแนวโน้มที่จะดีเท่ากับ iPhone เนื่องจากคุณภาพของฮาร์ดแวร์ แต่ถ้าสมาร์โฟนราคาหลักพันสเปกของตัวเครื่องอาจจะน้อย ในทางตรงกันข้ามกัน โดยทั่วไป iPhone มีฮาร์ดแวร์มาตรฐานที่มีคุณภาพสูงขึ้น

ประสบการณ์ผู้ใช้
แม้ว่าระบบสั่งงาน iOS นั้นใช้งานง่าย Apple จำกัดการปรับแต่งมากกว่า ดังนั้นสำหรับคนที่ต้องการการควบคุมอย่างเต็มที่เพื่อปรับแต่งโทรศัพท์ของพวกเขา พวกเขาจะชอบ Android มากว่าในการเปิดกว้างที่มากขึ้น

ราคา
Apple ไม่ได้ผลิตอะไรนอกจากโทรศัพท์ระดับหรู ดังนั้นจะไม่มี iPhone ที่มีราคาถูก หากคุณมีเงินไม่พอสำหรับ iPhone ใหม่ ทางเลือกเดียวของคุณคือการซื้อของมือสอง

ในทางกลับกัน โทรศัพท์ Android สามารถเริ่มซื้อได้เพียงราคา $100 มีสมาร์ทโฟน Android ระดับกลางหลายรุ่นที่คุณสามารถเลือกได้อย่างกว้างขวางยิ่งขึ้น

ระบบปิด-เปิดเครื่อง
iOS เป็นระบบที่ปิดแหล่งที่มา apple ควบคุมความปลอดภัยของซอฟต์แวร์และผู้ใช้ไม่สามารถแบ่งปันแอพพลิเคชั่นและเกมได้

Android เป็นระบบที่เปิดเเหล่งที่มา และเปิดกว้างมากขึ้นสำหรับแอพพลิเคชั่นทางเลือก ผู้ใช้สามารถแชร์และแก้ไขซอฟต์แวร์ได้อย่างอิสระ อย่างไรก็ตาม ความอเนกประสงค์นี้อาจมาพร้อมกับความเสี่ยงที่ร้ายแรง

การอัปเดต
นี่คือด้านที่ Apple ชนะ Android อย่างสมบูรณ์ เมื่อ Apple ปล่อยการอัพเดตหรือปล่อยการเเก้ไขใหม่ โทรศัพท์ทุกรุ่นยังคงได้รับการอัพเดตหรือเเก้ไขทันที

ในทางกลับกัน ผู้ผลิต Android บางรายตั้งใจทำการอัปเดตโทรศัพท์ให้ช้าในการอัพเดตเป็นเวอร์ชันล่าสุด และบางครั้งพวกเขาก็ไม่มีการอัพเดทโทรศัพท์เลย เเละโทรศัพท์ร่นที่เเตกต่างไปก็จะอัปเดตเเทบไม่ได้

ปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI
Google Assistant หรือผู้ช่วยส่วนตัวของเราในสมาร์ทโฟน คือผู้ช่วย AI ที่ทรงพลังที่สุดบน Android ใช้ทุกสิ่งที่ Google รู้เกี่ยวกับคุณและรู้เกี่ยวกับโลกเพื่อทำให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้น ในเเง่ผู้ช่วยส่วนตัวหรือ Google Assistant จะใช้งานได้ดีกว่า Siri

ความปลอดภัย
หนึ่งในการศึกษา 97% ของมัลแวร์ ไวรัส หนอนไวรัสทั้งหมด เป็นต้น มีไว้สำหรับ Android และมี 0% ที่โจมตี iPhone หากคุณใส่ใจเรื่องความปลอดภัยของสมาร์ทโฟนของคุณ มีเพียงทางเลือกเดียวคือ iPhone ที่สามารถรักษาความเป็นส่วนตัวของคุณแม้คุณจะทำมันหาย

การดูแลรักษาโดยผู้ใช้
ผู้ใช้ Apple ไม่สามารถอัปเกรดที่เก็บข้อมูลหรือเปลี่ยนแบตเตอรี่บน iPhone นอกจากสามารถทำได้โดยช่างผู้ชำนาญ ในขณะที่ Android ให้ผู้ใช้เปลี่ยนแบตเตอรี่โทรศัพท์ และเพิ่มความสามารถในการจัดเก็บข้อมูลได้ bbmacservice อะไหล่มือถือ รังสิต
Sources
https://www.lifewire.com/iphone-vs-android-best-smartphone-2000309
https://www.computerworld.com/article/2468474/iphone-vs-android-which-is-better-for-you.html  

12-bbmacservice_com(Noreena)

สามารถติดต่อซ่อม Imac, ซ่อม Iphone, เปลี่ยนจอ Macbook หรือ เข้ามาที่หน้าร้านซ่อมไอโฟน รังสิต เพื่อตรวจเช็คกับทางเจ้าหน้าที่ได้เลย
🧰 สินค้าและอะไหล่ : https://www.bbmacpart.com
📱 Line : @bbmacservice
💻 Facebook : bbmacservice

สาขารามคำเเหง 24 อาคารไวท์เฮ้าส์ เพลส เลขที่ 1 รามคำแหง 24 แยก 34/1 หัวหมาก บางกะปิ กรุงเทพ 10240

ติดต่อเรา

© BBMAC SERVICE.​ All right reserved