Macbook Pro M1 2020 หน้าจอแตก เป็นเส้น ไม่มีประกันอุบัติเหตุ

22/12/2022

Macbook Pro M1 2020 หน้าจอแตก เป็นเส้น ไม่มีประกันอุบัติเหตุ

Macbook หน้าจอแตก เป็นสิ่งที่หลายคนเป็นกังวนมากที่สุด เนื่องจากราคาการเปลี่ยนหน้าจอใหม่นั้นราคาค่อนข้างสูง เกินครึ่งของราคาเครื่องใหม่ หรือเกือบซื้อเครื่องมือสองได้เลย ในกรณีที่ไม่มีประกัน Apple Care+ ซึ่งราคาการซื้อประกันเพิ่มนั้นก็ราคาไม่ใช่น้อย หลายคนอาจคิดว่าไม่จำเป็น เพราะแค่ราคาซื้อเครื่องก็สูงแล้ว เลยทำให้ไม่อยากเสียเงินเพิ่มอีกโดยไม่จำเป็น

คุณอาจคิดว่าไม่ได้พกพาไปไหน หรือเป็นคนที่ดูแลเครื่องอย่างดี  แต่ในบางครั้งอุบัติเหตุต่างๆ อาจเกิดขึ้นโดยไม่ตั้งใจหรือไม่รู้ตัว หลายเคสที่เราเจอ ลูกค้าที่ได้นำเครื่องเข้ามาซ่อมนั้นไม่รู้ว่าหน้าจอแตกได้อย่างไร ทั้งๆที่ไม่ได้ยกหรือย้ายเครื่องไปไหนเลย แต่พอเปิดมาอีกทีกับพบว่าหน้าจอแตก หรือเป็นเส้นแล้ว แน่นอนว่าหากเครื่องมีประกัน Apple Care+ คุณอาจไม่ต้องกังวนกับค่าใช้จ่ายมาก แต่ถ้าคุณไม่มี เรามีทางเลือกให้คุณเลือกในราคาที่ถูกกว่า

เปลี่ยนหน้าจอใหม่ยกใบ

สำหรับหน้าจอสามารถแก้ไขได้ 2 แบบ
1.
เปลี่ยนหน้าจอใหม่ยกใบ ( Full LCD )
การเปลี่ยนยกใบเป็นทางเลือกที่สามารถแก้ไขได้ง่ายและเร็วที่สุด เนื่องจากเป็นเพียงการถอดจอออกแล้วใส่จอใหม่กลับไปเท่านั้น ไม่ได้มีวิธีที่ยากเท่าไหร่ แต่ข้อเสียคือราคาสูง และ ณ ตอนนี้สำหรับ Macbook รุ่น M1 ขึ้นไป หากเปลี่ยนจอยกใบจากร้านข้างนอกจะไม่มีฟังค์ชั่น True Tone เนื่องจากตัวเซนเซอร์จะอยู่ที่จอเดิม

2. เปลี่ยนเฉพาะจอ LCD ( LCD Only )
การเปลี่ยน LCD หรือหลายๆคนเรียกว่า “ จอใน” นั้นสามารถทำได้ยากกว่าเปลี่ยนจอยกใบ และใช้เวลาที่มากกว่า เนื่องจากมีขั้นตอนที่มากกว่าและยากกว่า แต่สำหรับเปลี่ยนจอใน ( LCD ) จะมีราคาที่ถูกกว่าหลายพันบาท และฟังค์ชั่น True Tone ใช้งานได้เหมือนเดิม (กรณีที่ไม่เคยเปลี่ยนจอมาก่อน)

และเนื่องจากการเปลี่ยนจอ LCD นั้นทำค่อนข้างยาก ดังนั้นจึงมีร้านที่รับเปลี่ยนไม่มากนัก โดยร้านส่วนใหญ่อาจจะเสนอทางเลือกแรกให้คุณคือการเปลี่ยนจอใหม่ยกใบ ( Full LCD )

ร้านซ่อม Macbook

ร้านเรา  BBmacservice รับเปลี่ยนจอใน ( LCD Only ) เปลี่ยนจอ Macbook มีอะไหล่ Macbook ซึ่งจะเสนอเป็นทางเลือกแรกให้แก่ลูกค้า เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่า และได้ฟังค์ชั่นการใช้งานที่ครบ ( True Tone ) โดยระยะเวลาในการเปลี่ยนนั้นจะอยู่ที่ประมาณ 3-5 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับคิวงานหน้าร้าน 

แต่ก็จะมีบางอาการที่ไม่สามารถเปลี่ยนจอในได้ เช่น จอมีคราบน้ำ น้ำเข้าจอ หรือ Backlight กระพริบ และต้องดูด้วยว่ามีอาการ เมื่อกางจอได้ประมาณ 45 องศา แล้วหน้าจอมีการเปลี่ยนแปลงหรือจอดับหรือไม่ หากมีอาการอาจจะต้องเปลี่ยนแพรด้วย

หากต้องการสอบถามข้อมูลเพื่อเติม สามารถติดต่อได้ที่
Inbox: http://m.me/bbmacservice
Line: https://lin.ee/qkzB7J7 หรือ @bbmacservice 

หรือต้องเข้าใช้บริการที่หน้าร้าน เรามี 2 สาขา
ร้านเปิดทุกวัน 10.00-19.00 น.
สาขารามคำเเหง
02-719-1302 
086-319-9940 
086-303-2669 
095-442-0120

เเผนที่ร้าน BBmacservice (รามคำเเหง 24)
คลิ๊กตามลิ้งนี้ได้เลยครับ https://goo.gl/maps/kJzAkE1KxAbwBAwC9 

สาขารังสิตปทุมธานี (ข้างเซียรังสิต)
096-956-1881 
086-319-9940 
097-118-9942

แผนที่ร้าน BBmacservice (สาขาข้างเซียร์รังสิต)
คลิ๊กตามลิ้งนี้ได้เลยครับhttps://g.page/BBmacservice?share

สามารถติดต่อซ่อม Imac, ซ่อม Iphone, เปลี่ยนจอ Macbook หรือ เข้ามาที่หน้าร้านซ่อมไอโฟน รังสิต เพื่อตรวจเช็คกับทางเจ้าหน้าที่ได้เลย
🧰 สินค้าและอะไหล่ : https://www.bbmacpart.com
📱 Line : @bbmacservice
💻 Facebook : bbmacservice

สาขารามคำเเหง 24 อาคารไวท์เฮ้าส์ เพลส เลขที่ 1 รามคำแหง 24 แยก 34/1 หัวหมาก บางกะปิ กรุงเทพ 10240

ติดต่อเรา

© BBMAC SERVICE.​ All right reserved