ความยาวนานของแบตเตอรี่ MacBook Pro นั้นดีกว่า แต่ยังไม่ดีที่สุด​

24/10/2017

ความยาวนานของแบตเตอรี่ MacBook Pro นั้นดีกว่า แต่ยังไม่ดีที่สุด

การเปิดตัว MacBook Pro ของ Apple ตัวล่าสุดเป็นที่ถกเถียงกันหลายๆกรณี ประเด็นหนึ่งก็คือเรื่องของแบตเตอรี่ การลดขนาดของแล็ปท็อปทำให้บริษัทต้องทำให้ลดขนาดของแบตเตอรี่ลงด้วย MacBook Pro ขนาด 13 นิ้วตัวก่อนมีแบตเตอรี่ 74.9 วัตต์-ชั่วโมง แต่ MacBook Pro ขนาด 13 นิ้วตัวใหม่พร้อมทัชบาร์นั้นมีขนาดแบตเตอรี่ที่เล็กกว่ามากเพียงแค่ 49.2 วัตต์-ชั่วโมง

ในเดือนมกราคม Apple ได้ตอบในรายงานผู้บริโภค ซึ่งพบว่าความยาวนานของแบตเตอรี่เป็นตัวแปรที่สูง บริษัทได้กล่าวว่าได้พบจุดบกพร่อง GPU ซึ่งสามารถเพิ่มการดูดแบตเตอรี่โดยความผิดพลาดในการปิด GPU เมื่อไม่มีการใช้ รายงานผู้บริโภคได้ยืนยันว่าการแก้ไขสามารถเพิ่มความยาวนานได้ และทำให้มีการแนะนำ MacBook Pro ตัวนี้หลังจากนั้น เราต้องการทราบว่าการเปลี่ยนแปลงส่งผลถึงผลลัพธ์หรือไม่ ณ ตอนนี้เราได้อัพเดทเป็นเวอร์ชั่น MacOS 10.12.3 ซึ่ง Apple กล่าวว่าประกอบในส่วนของการแก้ไขจุดบกพร่องด้านแบตเตอรี่

เราทดสอบอย่างไร
การทดสอบจาก Peachkeeper เปิดเว็บ Peacekeeper จนกระทั่งแบตเตอรี่หมด บน Mac เราทำการทดสอบโดยใช้ Safari ถึงแม้ว่าเกณฑ์มาตรฐานนี้จะเลิกกิจการในการทดสอบการใช้งานแล้ว เราไม่ได้สนใจในส่วนนั้น ในทางกลับกัน เราชอบวิธีการเนื่องจากมันมีแผนการเปิดเว็บซ้ำๆ เรารู้สึกว่ามันสามารถแทนอายุการใช้งานที่สั้นที่สุดที่ผู้ใช้จะพบเจอในการใช้ปกติ คุณอาจจะทำอะไรที่มากกว่านั้น แต่ด้วยจุดประสงค์นี้ คุณไม่สามารถคาดหวังความเหมาะสมในความยาวนานแบตเตอรี่ได้การทดสอบต่อไปคือการเปิดวีดีโอซ้ำๆ เราใช้วีดีโอความชัด 1080p เป็นวีดีโอเรื่อง The Avengers ของ Marvel และใช้โปรแกรมเล่นวีดีโอของแล็ปท็อป วีดีโอเปิดไปซ้ำๆจนแบตเตอรี่หมด ในขณะที่คุณอาจจะคิดว่าการเล่นวีดีโอได้ผลมากกว่า แต่จริงๆแล้วไม่เลย การเปิดเว็บที่มีข้อความเป็นตัวแทนในการใช้งานที่สูงสุดที่คุณสามารถคาดหวังในการใช้แบบปกติทั่วไปสุดท้ายเราไม่ลืมที่จะปิดโหมดพักหน้าจอ การปรับความสว่าง และการปรับการทำงาน ซึ่งอาจจะทำให้ผลลัพธ์เกิดความสับสน

ผลลัพธ์
เราเห็นการปรับปรุงเล็กน้อยเป็นเวลา 21 นาทีใน Peacekeeper เพิ่มจาก 4 ชั่วโมง 42 นาที เป็น 5 ชั่วโมง 13 นาทีซึ่งตรงกับแนวคิดที่ว่าจุดบกพร่องนั้นอาจจะถูกทำลายไปแล้ว เนื่องจากเราใช้การทดสอบบน Safari การเปิดวีดีโอซ้ำๆไม่ได้ใช้บน Safari และไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจน การทดสอบวีดีโอของเราโดยใช้ MacOS 10.12.3 นั้นใช้งานได้น้อยกว่า 7 นาทีโดยเฉลี่ยกับก่อนหน้านี้ ซึ่งไม่ได้สำคัญอะไร

บทสรุป
ในรีวิวของเรา เราได้อธิบายว่า MacBook Pro 13 นิ้วนั้นมีความทนทานที่ “พอเพียง” อาจจะยุติธรรมกว่านี้หากจะอธิบายว่า “ระดับปานกลาง” มีโอกาศที่ MacBook Pro 13 นิ้วพร้อมกับทัชบาร์จะทำให้คุณได้ใช้งานพอสำหรับการทำงาน 1 วัน หากคุณไม่ใช่คนที่ใช้งานหนัก คนส่วนมากไม่ได้ใช้แล็ปท็อปโดยใช้แบตเตอรี่ยาวนานถึง 8 ชั่วโมงผลลัพธ์ของ Mac ยังห่างไกลจากความแย่ที่สุด แต่ก็ยังห่างไกลจากคำว่าดีที่สุด ความยาวนานในการใช้งานตัวล่าสุดของแล็ปท็อป Apple ดีพอ เมื่อดูที่ขนาดของแบตเตอรี่ แน่นอนว่า MacOS ทำงานมีประสิทธิภาพมากกว่า Windows ขณะที่ MacBook Pro ขนาด 13 นิ้วพร้อมทัชบาร์นั้นใช้พลังงานได้คุ้มกว่าคู่แข็งอื่นๆ

Bbmacservice​ ศูนย์ซ่อม Macbook, อะไหล่ Macbook

ที่มา
https://www.digitaltrends.com/computing/has-apple-improved-the-macbook-pros-battery-life

สามารถติดต่อซ่อม Imac, ซ่อม Iphone, เปลี่ยนจอ Macbook หรือ เข้ามาที่หน้าร้านซ่อมไอโฟน รังสิต เพื่อตรวจเช็คกับทางเจ้าหน้าที่ได้เลย
🧰 สินค้าและอะไหล่ : https://www.bbmacpart.com
📱 Line : @bbmacservice
💻 Facebook : bbmacservice

สาขารามคำเเหง 24 อาคารไวท์เฮ้าส์ เพลส เลขที่ 1 รามคำแหง 24 แยก 34/1 หัวหมาก บางกะปิ กรุงเทพ 10240

ติดต่อเรา

© BBMAC SERVICE.​ All right reserved