5 ปัญหาพบได้บ่อยที่คุณควรรู้ของ iPhone SE​

15/2/2019

5 ปัญหาพบได้บ่อยที่คุณควรรู้ของ iPhone SE

การเปิดตัวของ Apple iPhone SE นั้น ดูเหมือนว่าจะสามารถเข้าถึงตลาดสำคัญได้ดีอย่างที่สุด โทรศัพท์ขนาดเล็กที่มีพื้นผิวด้าน และมันวาวของโลหะ พร้อมราคาที่ต่ำทำให้คุณตัดสินใจได้ไม่ยาก โทรศัพท์มือถือขนาด 4 นิ้ว มาพร้อมกับหน่วยประมวลผล A9 และกล้องความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ทำให้มันเป็นอุปกรณ์ที่ทรงพลัง รวมถึงการออกแบบ, ราคา และประสิทธิภาพที่เกินความคาดหมายของคุณ อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้ iPhone SE ได้รายงานถึงปัญหามากมายเกี่ยวกับ iOS 12 เวอร์ชั่นล่าสุด รวมถึงแบตเตอรี่ที่หมดอย่างรวดเร็ว, ปัญหาเกี่ยวกับการเชื่อมต่อที่ล่าช้า และปัญหาด้านประสิทธิภาพอื่นๆ ซึ่งนี่คือ 5 ปัญหาที่คุณอาจพบได้บ่อยใน iPhone SE

Wi-Fi ที่ใช้งานไม่ได้
เรามักจะได้ยินปัญหาเกี่ยวกับการเชื่อมต่อ Wi-Fi, อุปกรณ์บลูทูธ, การแสดงผลส่วนติดต่อผู้ใช้ที่ผิดปกติเมื่อเปิดโฟลเดอร์และแอป และในขณะที่เลื่อนหน้าจอหลักไปยังหน้าถัดไป, การรีบูตแบบสุ่ม และปัญหาเกี่ยวกับแอปบุคคลที่สาม เช่น Mail และ Podcast นี่ดูเหมือนจะเป็นปัญหาทั่วไปสำหรับสมาร์ทโฟนทุกเครื่อง รวมถึง iPhone SE

แบตเตอรี่ต่ำ
ผู้ใช้คาดหวังความคุ้มค่าต่อเงินของพวกเขา โดยเฉพาะเมื่อพวกเขาซื้อโทรศัพท์มือถือที่ประหยัดพลังงาน เช่น iPhone SE ด้วยหน่วยประมวลผล A9 โทรศัพท์ควรมีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ดี แต่บางครั้ง iPhone SE ของคุณดูเหมือนจะไม่เป็นไปตามที่คุณคาดหวัง โดยเฉพาะในเรื่องอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ไม่ได้ยาวนานอย่างที่คิด ซึ่งสิ่งที่กำลังถูกพูดถึงนี้ คือเรื่องของปัญหาแบตเตอร์รี่หมดอย่างรวดเร็ว เมื่อไม่ได้ชาร์จประจุไว้

หน้าจอค้าง
ดูเหมือนว่า iPhone SE จะทำงานแบบไดนามิก แต่ผู้ใช้บางคนได้รายงานข้อผิดพลาดบางอย่างในขณะที่ใช้งาน แม้มันจะเป็นเรื่องธรรมดาของมือถือราคาถูกอย่าง iPhone SE แต่ก็ยังน่ารำคาญอยู่ดี ผู้ใช้พบว่าหน้าจอของ iPhone SE จะค้างไปสักระยะหนึ่ง ซึ่งอุปกรณ์ของคุณอาจมีปัญหานี้ได้เช่นกัน เนื่องจากปัญหาด้านซอฟต์แวร์หรือฮาร์ดแวร์ ส่วนใหญ่มักจะเป็นปัญหาซอฟต์แวร์ที่ทำให้เกิดอาการหน้าจอค้างใน iPhone SE

ความร้อน
ผู้ใช้ค้นพบว่า iPhone SE มีปัญหาเรื่องความร้อนมากเกินไปในบางช่วง ซึ่ง Apple กำลังแก้ปัญหานี้บน iOS 9 อยู่นั่นเอง ในระหว่างนี้คุณสามารถติดตามการแก้ไขเหล่านี้ได้ ดังนี้

• อย่าพยายามใช้โทรศัพท์ของคุณในขณะชาร์จ
• ตรวจสอบว่าแอปใดของคุณที่ใช้พลังงานมากเปิดค้างอยู่
• ปิด Wi-Fi และบลูทูธในโทรศัพท์ของคุณเมื่อไม่ใช้งาน
• รีสตาร์ท iPhone SE ของคุณ เพื่อปิดแอพบางตัวที่ทำงานพื้นหลัง และเพิ่มหน่วยความจำ
• หากปัญหายังคงมีอยู่ ทางเลือกสุดท้ายของคุณคือการล้างเครื่องใหม่

ปัญหาในการเปิดเครื่อง
บางครั้ง iPhone SE ของคุณอาจมีหน้าจอเป็นสีดำค้างและจะเปิดไม่ติดเลย เราขอแนะนำให้คุณใช้การแก้ไขด้านล่างนี้ เพื่อให้คุณดำเนินการต่อไปได้

• หากแบตเตอรี่โทรศัพท์ของคุณหมดแล้ว บางครั้งไอคอนแบตเตอรี่อาจจะไม่ปรากฏขึ้นให้เห็น ให้ลองเสียบ iPhone SE ของคุณเข้ากับแหล่งพลังงานเพื่อชาร์จแบตเตอรี่
• รีสตาร์ทอุปกรณ์โดยกดปุ่ม Sleep/Wake ค้างไว้ที่ด้านบนของโทรศัพท์ คุณจะเห็นแถบเลื่อนสีแดงบนหน้าจอ เลื่อนเพื่อปิดเครื่อง แล้วทำซ้ำเพื่อเปิดโทรศัพท์อีกครั้ง
แหล่งที่มา:
https://www.technobezz.com/iphone-se-common-problems-fixes
https://www.gottabemobile.com/iphone-se-problems-5-things-you-need-to-know

10-bbmacservice_com-nan

สามารถติดต่อซ่อม Imac, ซ่อม Iphone, เปลี่ยนจอ Macbook หรือ เข้ามาที่หน้าร้านซ่อมไอโฟน รังสิต เพื่อตรวจเช็คกับทางเจ้าหน้าที่ได้เลย
🧰 สินค้าและอะไหล่ : https://www.bbmacpart.com
📱 Line : @bbmacservice
💻 Facebook : bbmacservice

สาขารามคำเเหง 24 อาคารไวท์เฮ้าส์ เพลส เลขที่ 1 รามคำแหง 24 แยก 34/1 หัวหมาก บางกะปิ กรุงเทพ 10240

ติดต่อเรา

© BBMAC SERVICE.​ All right reserved