iPad Pro 2018 เปิดไม่ติด และวิธีแก้ไขเบื้องต้น

26/09/2023

iPad Pro 2018 เปิดไม่ติด และวิธีแก้ไขเบื้องต้น


ในยุคที่เทคโนโลยีแทบไม่ได้หลีกหนีชีวิตของเราแล้ว อุปกรณ์เครื่องมือดิจิทัลเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้เราใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น และหนึ่งในอุปกรณ์ที่ได้รับความนิยมในกลุ่มนี้คือ iPad Pro 2018 จากค่าย Apple ซึ่งถือเป็นแท็บเล็ตที่มีประสิทธิภาพและความสวยงามอย่างยิ่งใหญ่ แต่อาจมีปัญหาที่เจ้าของ iPad Pro 2018 คนบางคนอาจพบว่าอุปกรณ์ไม่สามารถเปิดใช้งานได้ หากคุณกำลังเผชิญกับปัญหานี้ ให้เรามาดูวิธีแก้ไขเบื้องต้นไปพร้อมกัน โดยความรวดเร็วและง่ายดาย

1. ตรวจสอบแบตเตอรี่

- แน่ใจว่าแบตเตอรี่ของ iPad Pro 2018 คุณมีพลังงานเพียงพอและไม่ได้หมดไป หากแบตเตอรี่หมดไปแล้ว อุปกรณ์จะไม่สามารถเปิดใช้งานได้  
- เชื่อมต่ออุปกรณ์กับแหล่งจ่ายไฟและรอสัก 15-30 นาทีเพื่อให้แบตเตอรี่ชาร์จเล็กน้อย

2. รีเซ็ต iPad

- หากแบตเตอรี่มีพลังงานเพียงพอ ลองรีเซ็ต iPad โดยกดค้างปุ่มเพิ่มเสียง แล้วกดปุ่มลดเสียงแล้วปล่อย จากนั้นกดปุ่ม Power ค้างไว้ประมาณ 10-15 วิ จนกว่าโลโก้ Apple จะปรากฏขึ้นบนหน้าจอ

3. ตรวจสอบชาร์จและพอร์ตชาร์จ

- ตรวจสอบว่าสายชาร์จและพอร์ตชาร์จของ iPad Pro 2018 คุณไม่มีปัญหา เช่น ไม่มีสิ่งแปลกปลอม อยู่ในพอร์ตชาร์จหรือสายชาร์จขาดหรือชำรุด  
- ลองใช้สายชาร์จ และหัวชาร์จอื่นมาลองชาร์จ แล้วดูว่าสามารถใช้งานได้หรือไม่

4. ใช้ iTunes (หรือ Finder บน macOS Catalina ขึ้นไป)

- ถ้า iPad Pro 2018 ยังคงไม่สามารถเปิดใช้งาน ลองเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ของคุณและใช้ iTunes (หรือ Finder บน macOS Catalina ขึ้นไป) เพื่อลองค้นหาอุปกรณ์และทำการคืนค่าเป็นค่าเริ่มต้น

5. ติดต่อศูนย์บริการเพื่อเข้าเช็ค

- หากคุณได้ลองทุกวิธีแล้วยังคงไม่สามารถแก้ไขปัญหา คุณควรติดต่อ Apple Support หรือพบกับผู้เชี่ยวชาญเทคนิคเพื่อรับความช่วยเหลือเพิ่มเติม

ปัญหาที่พบบ่อยสำหรับ iPad Pro 2018

ปัญหาที่พบบ่อยสำหรับ iPad Pro 2018

1. แบตเตอรี่เสีย

นี่เป็นปัญหาที่พบบ่อยที่สุด เมื่อแบตเตอรี่หมดพลังงานหรือมีความเสียหาย อุปกรณ์จะไม่สามารถเปิดติดได้ ให้ตรวจสอบและชาร์จแบตเตอรี่ด้วยสายชาร์จและพอร์ตชาร์จที่ทำงานปกติ

2. เครื่องค้าง

ค้างหรือมีปัญหาในฮาร์ดแวร์หรือซอฟต์แวร์ ให้ลองรีเซ็ตอุปกรณ์


3. ปัญหาซอฟต์แวร์

บางครั้งปัญหาอาจมาจากข้อผิดพลาดในซอฟต์แวร์ ลองรีเซ็ตการตั้งค่าเครื่องเป็นค่าเริ่มต้นหรือใช้ iTunes (หรือ Finder บน macOS Catalina ขึ้นไป) เพื่อคืนค่าเครื่อง

4. สายชาร์จหรือพอร์ตชาร์จเสียหาย

การชาร์จอาจไม่สำเร็จหากสายชาร์จหรือพอร์ตชาร์จมีปัญหา ตรวจสอบสายชาร์จและพอร์ตชาร์จก่อน

5.  ค้างหน้าจอดำ

หน้าจอดำอาจเกิดจากปัญหาฮาร์ดแวร์หรือซอฟต์แวร์ ลองรีเซ็ตและตรวจสอบว่าไฟหน้าจอต่างๆ มีการทำงานหรือไม่

6. อุปกรณ์ร้อนเกินไป (Overheating)

การทำงานที่ร้อนเกินไปอาจทำให้อุปกรณ์ปิดตัวเองเพื่อป้องกันความเสียหาย หากเป็นกรณีนี้ให้ปิดอุปกรณ์ชั่วคราวและประชาสัมพันธ์การทำงานให้เย็นลง

7. อุปกรณ์เข้าโหมดกู้ (Recovery Mode)

อุปกรณ์อาจเข้าโหมดกู้ภัยเมื่อมีปัญหาในการอัปเดตซอฟต์แวร์หรือเครื่องไม่เคลื่อนไหว ให้เชื่อมต่อกับ iTunes (หรือ Finder) เพื่อคืนค่าเป็นค่าเริ่มต้น

8. ปัญหาการอัปเดต (Update Issue)

อัปเดตระบบปฏิบัติการไม่สำเร็จอาจทำให้อุปกรณ์ไม่สามารถเปิดติด แนะนำให้ลองอัปเดตหรือคืนค่าในโหมด DFU และใช้ iTunes (หรือ Finder) เพื่อดาวน์เกรดหรืออัปเดตอุปกรณ์

9. ปัญหาฮาร์ดแวร์ (Hardware Issues)

ปัญหาในฮาร์ดแวร์อาจเป็นต้นเหตุให้ iPad Pro 2018 ไม่สามารถเปิดติด

อย่างไรก็ตาม ปัญหาที่ iPad Pro 2018 ไม่สามารถเปิดใช้งานได้อาจเกิดจากหลายสาเหตุ และบางครั้งอาจจำเป็นต้องรับการแก้ไขจากช่างซ่อมมืออาชีพ แต่ในส่วนใหญ่การทำความเข้าใจปัญหาและลองวิธีแก้ไขเบื้องต้นที่กล่าวมาข้างต้นอาจช่วยแก้ไขปัญหาได้เองในบางกรณี

หากคุณยังไม่แน่ใจหรือต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติม สามารถนำเครื่องเข้ามาตรวจเช็คที่เราได้ BBmacservice ร้านซ่อมไอแพด ยินดีให้บริการตรวจเช็คประเมินอาการ ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายกรณีที่ไม่อนุมัติซ่อม

สามารถติดต่อซ่อม Imac, ซ่อม Iphone, เปลี่ยนจอ Macbook หรือ เข้ามาที่หน้าร้านซ่อมไอโฟน รังสิต เพื่อตรวจเช็คกับทางเจ้าหน้าที่ได้เลย
🧰 สินค้าและอะไหล่ : https://www.bbmacpart.com
📱 Line : @bbmacservice
💻 Facebook : bbmacservice

สาขารามคำเเหง 24 อาคารไวท์เฮ้าส์ เพลส เลขที่ 1 รามคำแหง 24 แยก 34/1 หัวหมาก บางกะปิ กรุงเทพ 10240

ติดต่อเรา

© BBMAC SERVICE.​ All right reserved

เปลี่ยนเฉพาะจอใน Macbook Pro 16 นิ้ว 2021 A2485 การเปลี่ยนจอในนั้นไม่สามารถใช้ได้กับทุกอาการของจอ เช่น Macbook Pro 16 นิ้ว 2021 A2485 จอกระพริบ จอโดนน้ำเข้า หรืออาการจอไม่ติดที่เกิดจากชุดระบบไฟหน้าจอมีปัญหา อาการดังกล่าวจะไม่สามารถแก้ไขได้โดยการเปลี่ยนจอใน LCD แต่การเปลี่ยนจอใน LCD Macbook Pro 16 นิ้ว 2021 A2485 นั้นสามารถแก้ไขอาการจอแตก จอกระเป็นเส้นขึ้น จอไม่มีภาพขึ้นเนื่องจากจอใน LCD เสี